วิธีทำ สลัดไข่ต้ม (Boiled egg salad) กับ น้ำสลัดโยเกิร์ตไขมันต่ำ

เช้า
นี้เลือกกินอะไรดีๆกันบ้างคะ ?

ที่เลือกเมนูนี้ เพราะช่วงนี้เชฟหมวยพยายามตื่นเช้ามากขึ้น  เพื่อได้ทานอาหารเช้าในช่วง 7 โมงเช้า ถึงไม่เกิน 9 โมงเช้า รู้สึกได้ว่าเรามีสมาธิในการทำงานมากขึ้น กระปรี้กระเป่า สดชื่นคะ

Note : ควรทานไข่ไม่เกินวันละ 2 ฟอง ช่วยลดน้ำหนักได้ บำรุงสมอง ด้วยนะคะ

 

สลัดไข่ต้ม
สลัดไข่ต้ม

ไปเข้าครัวทำ สลัดไข่ต้ม สำหรับมื้อเช้า ของเรากันคะ

 

สลัดไข่ต้ม

ส่วนผสม

  • ไข่ต้มสุก 2 ฟอง
  • ขนมปังธัญพืช/ขนมปังแผ่นโฮลวีท 2-3 แผ่น
  • ข้าวโพดต้ม 2 ช้อนโต๊ะ
  • ถั่วแดงต้มสุก 2 ช้อนโต๊ะ
  • มะเขื่อเทศราชินี 6 ลูก
  • ผักมิกซ์สลัด
  • ยอดผักชีลาว สำหรับตกแต่ง
  • น้ำสลัดโยเกิร์ตไขมันต่ำ(โยเกิร์ตไขมันต่ำ 3 ช้อนโต๊ะ,เกลือป่นไทย 1 ช้อนชา,พริกไทยป่น 1/2 ช้อนชา,มัสตาร์ด1/2 ช้อนชา)

วิธีทำ

1หั่นมะเขือเทศราชินีเป็นแว่น และหั่นไข่ต้มเป็นชิ้นพอดีคำ

สลัดไข่ต้ม

 

วิธีทำ น้ำสลัดโยเกิร์ตไขมันต่ำ

2 นำโยเกิร์ตไขมันต่ำ มัสตาร์ด เกลือป่น และพริกไทยป่น คลุกเคล้าให้เข้ากัน

สลัดไข่ต้ม

 

3 นำข้าวโพดต้ม ถั่วแดงต้มสุก และไข่ต้ม ลงไปผสมใน น้ำสลัดโยเกิร์ตไขมันต่ำ คนให้ส่วนผสมเข้ากันเป็นอย่างดี

สลัดไข่ต้ม

 

4 วิธีจัด วางขนมปังธัญพืช/ขนมปังแผ่นโฮลวีท ลงบนจาน ตามด้วยวางผักมิกซ์สลัดรอบขนมปังแผ่น ท็อปด้วยสลัดไข่ต้ม โรยยอดผักชีลาว และวางมะเขือเทศราชินีหั่นแว่น ตกแต่งผักต่างๆรอบจานให้สวยงาม

สลัดไข่ต้ม

 

เป็นอันเสร็จเรียบร้อย สำหรับเมนูสลัดนี้ ที่รอคอย อย่าลืมไปทำทานกันนะคะ เพราะสุขภาพการกินที่ดีของเราต้องมาก่อนคะ

 

สลัดไข่ต้ม

อีกรูป มุมบนของรูปภาพเมนูนี้ค่าาา  🙂

ติดตามเมนูสลัดหลากหลายสไตล์เชฟหมวยและมาเป็นเพื่อนกันอีกช่องทางได้ที่ Facebook สอนทำสลัด โดยเชฟหมวย

แบ่งปัน
เชฟหมวย
เชฟหมวย สอนทำสลัดทุกประเภท