วิธีทำ สลัดผลไม้ พิซซ่า(Pizza salad)

สวัสดีคะ หลังจากหยุดยาวสงกรานต์มาแล้ว หลานคนอาจจะกินจนทำให้น้ำหนักขึ้นได้ หากพูดถึงพิซซ่า เราจะนึกถึงแป้งนุ่มๆ โป๊ะด้วยหน้าต่างๆ โรยด้วยชีสเยิ้มๆยืดๆ แต่ปริมาณแคลอรี่เยอะเหลือเกิน วันนี้เชฟหมวยขอนำเสนอพิซซ่าหน้าผลไม้ สลัดผลไม้พิซซ่า(Pizza salad) ซึ่งมีแคลอรี่ต่ำ เหมาะกับคนกลัวอ้วนคะ

Note : เน้นความสดชื่น ประโยชน์ครบรส แถมไม่อ้วน เหมาะกับอากาศร้อนบ้านเราด้วยคะ

สลัดผลไม้พิซซ่า
สลัดผลไม้พิซซ่า

ไปเริ่มเข้าครัวทำ สลัดผลไม้ พิซซ่า กันคะ

 

ส่วนผสม

  • แตงโมครึ่งลูก
  • กีวี่ 1 ลูก
  • องุ่นดำไร้เมล็ด 4 ลูก
  • แครนเบอร์รี่อบแห้ง 10 กรัม
  • ถั่วอัลมอนต์สับหยาบ 10 กรัม

(ผลไม้บนแตงโม สามารถเปลี่ยนเป็นผลไม้อย่างอื่นที่ท่านชอบได้นะคะ)

 

สลัดผลไม้พิซซ่า
สลัดผลไม้พิซซ่า

วิธีทำ

1.ผ่าแตงโมเป็นแว่นขนาดความหนา 11/2 เซนติเมตร หั่นทั้งหมด 8 ชิ้นให้เท่ากัน

สลัดผลไม้พิซซ่า
สลัดผลไม้พิซซ่า

 

2. หั่นกีวีและองุ่นดำเป็นแว่นขนาด 1/2 เซนติเมตร

สลัดผลไม้พิซซ่า
สลัดผลไม้พิซซ่า

 

3.วางกีวีและองุ่นดำที่หั่นบนแตงโม โรยด้วยแครนเบอร์รี่อบแห้ง,ถัวอัลมอนต์อบแห้งและใบสะระแหน่หั่นเป็นเส้น

สลัดผลไม้พิซซา
สลัดผลไม้พิซซา

เสร็จแล้วคะกับ เมนู สลัดผลไม้พิซซ่า หวานฉ่ำไปกับนานาผลไม้ ได้ประโยชน์ ไม่กลัวอ้วนด้วยนะคะ

 

สลัดผลไม้พิซซ่า
สลัดผลไม้พิซซ่า

 

ติดต่อ เมนูสลัดกับเชฟหมวยอีกช่องทางได้ที่

 https://www.facebook.com/bravelife.in.th/