วิธีทำ สลัดผักสายรุ้ง (Rainbow salad)

เริ่มต้นเดือน มีนาคม พร้อมกลับมาสนุกกับเมนูผัก เรียกสีสันให้กับเมนูสลัด พร้อมทานคู่ ทูน่าสลัด อิ่มได้ทุกมื้อกับ ขนมปังโฮลวีท สารอาหารครบถ้วน ทำให้หวานใจทาน เมนูกระชับใจ เป็นปลื้มแน่นอนคะ
กระตุ้นต่อมความหิว ทำทานได้ทุกมื้อ ไม่ต้องรอใครติดริบบิ้น ไปเข้าครัวทำกันเลยคะ

สลัดผักสายรุ้ง

สูตร : สลัดผักสายรุ้ง (สำหรับ 1 ที่เสิร์ฟ)

เปลี่ยนจากทูน่าเป็นไก่สับ กุ้งสับ ก็เข้ากับพวกผักทั้งหลายเช่นกันนะจ้ะ

  1. ขนมปังโฮลวีทแผ่นใหญ่ 1 แผ่น(เชฟหมวยใช้ยี่ห้อ cubic เป็นใหญ่อลังการดี ถ้าหาซื้อยี่ห้อนี้ไม่ได้ ใช้ยี่ห้ออื่นได้ แค่แบ่งเป็น 3 ชิ้น/1 แผ่น จ้ะ)
  2. ทูน่าในน้ำเกลือ 3 ช้อนโต๊ะ(กรองน้ำเกลือออกจากทูน่าด้วยนะ)
  3. น้ำสลัดครีม 2 ช้อนโต๊ะ
  4. สตอรว์เบอร์รี่ไทยลูกจิ๋ว 8 ลูก (ผ่าเป็น 4 ชิ้น)
  5. แครอทหั่นเต๋าเล็กต้มสุก 20 กรัม
  6. เมล็ดข้าวโพดต้มสุก 20 กรัม
  7. กระหล่ำปลีม่วงซอย 20 กรัม
  8. บล็อคโคลี่หั่นชิ้นเล็ก 30 กรัม

อุปกรณ์เพิ่มเติม

มีดสไลด์ขนมปัง อาวุธคู่ใจขนมปัง หั่นขนมปังไม่ยุบ เพียงแค่ค่อยๆสไลด์เบาๆ ขนมปังก็ขาดออกจากกันแล้ว

  • มีดสไลด์ขนมปัง

วิธีทำ : สลัดผักสายรุ้ง

1 นำขนมปัง 1 แผ่น สไลด์ให้ได้ 4 ชิ้น  (ตามภาพเลยนะจ้ะ) ขนมปังใช้เป็นขนมปังขาวตามใจเจ้าของก็ได้เช่นกันนะคะ สลัดผักสายรุ้ง2 นำน้ำสลัดครีม 2 ช้อนโต๊ะ กับทูน่ากระป๋อง ผสมรวมกัน คนให้เข้ากันจนละเอียดยิบ เสร็จแล้วนำมาทาบนขนมปังโฮลวีทที่เราสไลด์เตรียมไว้ ทาให้ทั่วถึง

3 มาถึงความสนุกสนานนั้นก็คือ การเรียงผักที่มีสีสัน น่าหม่ำๆกันแล้ว เริ่มจาก
สตรอว์เบอร์รี่จิ๋ว > แครอทเต๋า > ข้าวโพดสีเหลือมอร่าม > บล็อคโคลี่ชิ้นเล็ก > กะหล่ำปลี่ม่วงฝอย

เวลาวางผักต่างๆ ไม่ควรวางแต่ละอย่างเยอะเกินไป วางแค่ชั้นเดียว พอประมาณ เพราะอะไรนะหรือ เพราะจะทำให้ผักที่ใส่มากเกินไป เวลาทานอาจตกจากปากเจ้าของได้


สีสันหวานแววปนเซ็กซี่ของผัก ที่เราจัดมาคุณได้ลิ้มลอง คุณแม่ยังสาว คุณแม่รุ่นใหญ่ สามารถทำให้ลูก หลานทานได้นะคะ เชฟหมวยชวนทานผักและผลไม้กันเยอะๆคะ

สลัดผักสายรุ้ง

สลัดผักสายรุ้ง
แล้วเจอกันใหม่เมนูสุขภาพหน้านะคะ Bye bye 🙂

ติดตามเมนูสลัดหลากหลายสไตล์เชฟหมวยและมาเป็นเพื่อนกันอีกช่องทางได้ที่ Facebook สอนทำสลัด โดยเชฟหมวย