หน้าแรก สลัด สลัดผักสายรุ้ง (Rainbow salad)

สลัดผักสายรุ้ง (Rainbow salad)

245
สลัดผักสายรุ้ง
สลัดผักสายรุ้ง

วิธีทำ สลัดผักสายรุ้ง (Rainbow salad)

เริ่มต้นเดือน มีนาคม พร้อมกลับมาสนุกกับเมนูผัก เรียกสีสันให้กับเมนูสลัด พร้อมทานคู่ ทูน่าสลัด อิ่มได้ทุกมื้อกับ ขนมปังโฮลวีท สารอาหารครบถ้วน ทำให้หวานใจทาน เมนูกระชับใจ เป็นปลื้มแน่นอนคะ
กระตุ้นต่อมความหิว ทำทานได้ทุกมื้อ ไม่ต้องรอใครติดริบบิ้น ไปเข้าครัวทำกันเลยคะ

สลัดผักสายรุ้ง

สูตร : สลัดผักสายรุ้ง (สำหรับ 1 ที่เสิร์ฟ)

เปลี่ยนจากทูน่าเป็นไก่สับ กุ้งสับ ก็เข้ากับพวกผักทั้งหลายเช่นกันนะจ้ะ

  1. ขนมปังโฮลวีทแผ่นใหญ่ 1 แผ่น(เชฟหมวยใช้ยี่ห้อ cubic เป็นใหญ่อลังการดี ถ้าหาซื้อยี่ห้อนี้ไม่ได้ ใช้ยี่ห้ออื่นได้ แค่แบ่งเป็น 3 ชิ้น/1 แผ่น จ้ะ)
  2. ทูน่าในน้ำเกลือ 3 ช้อนโต๊ะ(กรองน้ำเกลือออกจากทูน่าด้วยนะ)
  3. น้ำสลัดครีม 2 ช้อนโต๊ะ
  4. สตอรว์เบอร์รี่ไทยลูกจิ๋ว 8 ลูก (ผ่าเป็น 4 ชิ้น)
  5. แครอทหั่นเต๋าเล็กต้มสุก 20 กรัม
  6. เมล็ดข้าวโพดต้มสุก 20 กรัม
  7. กระหล่ำปลีม่วงซอย 20 กรัม
  8. บล็อคโคลี่หั่นชิ้นเล็ก 30 กรัม

อุปกรณ์เพิ่มเติม

มีดสไลด์ขนมปัง อาวุธคู่ใจขนมปัง หั่นขนมปังไม่ยุบ เพียงแค่ค่อยๆสไลด์เบาๆ ขนมปังก็ขาดออกจากกันแล้ว

  • มีดสไลด์ขนมปัง

วิธีทำ : สลัดผักสายรุ้ง

1 นำขนมปัง 1 แผ่น สไลด์ให้ได้ 4 ชิ้น  (ตามภาพเลยนะจ้ะ) ขนมปังใช้เป็นขนมปังขาวตามใจเจ้าของก็ได้เช่นกันนะคะ สลัดผักสายรุ้ง2 นำน้ำสลัดครีม 2 ช้อนโต๊ะ กับทูน่ากระป๋อง ผสมรวมกัน คนให้เข้ากันจนละเอียดยิบ เสร็จแล้วนำมาทาบนขนมปังโฮลวีทที่เราสไลด์เตรียมไว้ ทาให้ทั่วถึง

3 มาถึงความสนุกสนานนั้นก็คือ การเรียงผักที่มีสีสัน น่าหม่ำๆกันแล้ว เริ่มจาก
สตรอว์เบอร์รี่จิ๋ว > แครอทเต๋า > ข้าวโพดสีเหลือมอร่าม > บล็อคโคลี่ชิ้นเล็ก > กะหล่ำปลี่ม่วงฝอย

เวลาวางผักต่างๆ ไม่ควรวางแต่ละอย่างเยอะเกินไป วางแค่ชั้นเดียว พอประมาณ เพราะอะไรนะหรือ เพราะจะทำให้ผักที่ใส่มากเกินไป เวลาทานอาจตกจากปากเจ้าของได้


สีสันหวานแววปนเซ็กซี่ของผัก ที่เราจัดมาคุณได้ลิ้มลอง คุณแม่ยังสาว คุณแม่รุ่นใหญ่ สามารถทำให้ลูก หลานทานได้นะคะ เชฟหมวยชวนทานผักและผลไม้กันเยอะๆคะ

สลัดผักสายรุ้ง

สลัดผักสายรุ้ง
แล้วเจอกันใหม่เมนูสุขภาพหน้านะคะ Bye bye 🙂

ติดตามเมนูสลัดหลากหลายสไตล์เชฟหมวยและมาเป็นเพื่อนกันอีกช่องทางได้ที่ Facebook สอนทำสลัด โดยเชฟหมวย